Được tạo bởi Blogger.

Nghệ sĩ Minh Béo tốt nghiệp Đạo diễn điện ảnh

Sáng 28.10, nghệ sĩ Minh Béo đã có bài thi tốt nghiệp khóa Đạo diễn điện ảnh tại Trường Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh với phim tài liệu "Sáng".

NSƯT Đặng Lưu Việt Bảo (trái) và Thạc sĩ Nguyễn Quốc Hưng (phải)

Nghệ sĩ Minh Béo cho biết, anh chọn nhân vật Phan Văn Sáng vì đây là một nhân vật đầy nghị lực có tấm gương sáng cho thế hệ trẻ và những người khuyết tật noi theo. Thường thì những người khuyết tật hay mặc cảm, tự ti và không dám đối diện sự thật. Nhân vật Phan Văn Sáng là người từng rất thành công với bộ phim "Chim phóng sinh" năm 1997 trong làng điện ảnh với vai diễn chính cuộc đời anh. Và sau đó, cũng từng bị rất nhiều người hiểu lầm dần xa cách.


Diễn viên Phan Văn Sáng trong phim tài liệu "Sáng"

Ở chất phim tài liệu, người xem rất dễ đồng cảm với nhân vật nhưng để thuyết phục nhân vật đó trải lòng với chính cuộc đời mình là một điều rất khó. Việc nghệ sĩ Minh Béo chọn đề tài phim tài liệu vì đây là một thể loại mới, ít tốn kém nhưng cũng gặp muôn trùng khó khăn trong cách kể chuyện bằng hình ảnh làm sao để khán giả và nhân vật có một sự đồng cảm với nhau. Mà nhân vật chính là người tự kể về cuộc đời mình.


Trong quá trình thực hiện phim tài liệu "Sáng", nghệ sĩ Minh Béo chia sẻ diễn viên Phan Văn Sáng hiện mắc bệnh ung thư thời kỳ cuối nên việc ghi hình rất khó khăn. Ngoài ngưỡng mộ ý chí đầy nghị lực, Minh Béo còn nể phục cách làm việc và yêu nghề say mê của anh.


Nghệ sĩ Minh Béo từng mở Hãng phim Sao Minh Béo và hiện tại vẫn đang hoạt động Sân khấu Sao Minh Béo. Sau khi tốt nghiệp, anh vẫn muốn tiếp tục làm đề tài phim tài liệu với những người là tấm gương sáng, vượt khó để những khán giả trẻ noi theo và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Khang Điền
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn