Được tạo bởi Blogger.

Nhạc sỹ Lê Hồng Phúc với chuyến đi Đà Lạt sáng tác nhiều ca khúc mới về thành phố ngàn hoa

Nhắc về Đà Lạt, người ta sẽ nghĩ ngay tới vùng đất mộng mơ, hấp dẫn trái tim của không ít những người yêu thơ nhạc. Thậm chí, có người chỉ cần đến với Đà Lạt một lần đã nhanh chóng tự phong hiệu "fan cứng" cho xứ sương mù đẹp đẽ này.

Nhạc sỹ Lê Hồng Phúc với chuyến đi Đà Lạt sáng tác nhiều ca khúc mới về thành phố ngàn hoa.

Trong một lần đi cùng với anh em nghệ sĩ Liên hiệp hội văn học nghệ thuật tỉnh An Giang đi thực tế sáng tác, cảm nhận của nhạc sỹ Lê Hồng Phúc thấy ít có vùng đất nào như Đà Lạt, nơi mà chỉ cần một lần ghé thăm thôi là người ta đã muốn ở lại. Có lẽ bởi Đà Lạt có thời tiết rất dễ chịu, chút se lạnh, mát mẻ khiến tâm hồn mỗi người trở nên bình lặng, quên đi những mệt mỏi trong cuộc sống. Cũng có khi là do Đà Lạt "tình", tới độ ở mỗi địa điểm, góc đường, con dốc nào của nơi đây cũng khiến người ta cảm nhận được một thứ tình yêu kỳ lạ hay gợi lên vài nỗi nhớ nhung. Và cũng có thể, Đà Lạt hội tụ rất nhiều chốn vui chơi, chụp hình cực đẹp khiến những người trẻ "mê sống ảo" thích thú, mê mẩn. Quá nhiều điều ở xứ sương mù này khiến ai đó không ngừng thương nhớ và dành nhiều tình cảm.

Đà Lạt là vùng đất mộng mơ khiến không ít người mê say tới độ bỏ việc lên núi sống hoặc sáng tác liền một bản tình ca.

Có người yêu Đà Lạt bằng việc bỏ cả nơi sinh ra, xây một quán nhỏ ở con dốc vắng để mỗi ngày đều được hưởng thụ không khí tuyệt diệu của nơi đây. Cũng có người, mỗi năm 12 tháng thì dành trọn thời gian để khám phá Đà Lạt, dạo chơi rừng thông, săn mây vào bình minh. Cũng có người chọn Đà Lạt là điểm dừng chân cho những đam mê. Trong chuyến đi lần này, nhạc sỹ Lê Hồng Phúc có nhiều cảm xúc về thành phố mộng mơ này, về những rừng thông xanh làm say đắm biết bao tâm hồn của người nghệ sĩ, những tiếng cồng chiêng, điệu múa Tây Nguyên của những cô gái, chàng trai mang màu sắc độc đáo của núi rừng Lang Biang xinh đẹp.

Ca khúc Nỗi Nhớ Đà Lạt do nhạc sỹ Lê Hồng Phúc sáng tác.

Bởi vì quá yêu Đà Lạt, nên nhạc sỹ Lê Hồng Phúc đã viết ngay 8 ca khúc về Đà lạt (Ân Tình Đà Lạt, Nỗi Nhớ Tây Nguyên, Nỗi Nhớ Đà Lạt, Đà Lạt Mến Yêu, Về Thăm Thành Phố Ngàn Hoa, Đà Lạt Phố Chiều Mưa, Yêu Má Hồng Đà Lạt) với giai điệu nhẹ nhàng đầy chất thơ sâu lắng. "Tôi yêu Đà Lạt, yêu rừng thông xanh, yêu đôi môi hồng của người em thơ"... trong ca khúc Nỗi Nhớ Đà Lạt do ca sĩ Huỳnh Thật thể hiện đầy cảm xúc nhẹ nhàng, bay bổng.



Trong thời gian tới, nhạc sỹ Lê Hồng Phúc sẽ kết hợp với một số ca sĩ TP.HCM phát hành một số ca khúc viết về Đà Lạt mộng mơ để tất cả trong mỗi chúng ta đều có kỷ niệm về một Đà Lạt ngàn hoa xinh đẹp.

Ivan Nguyen
Tag:
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn