Được tạo bởi Blogger.

Hai nhà thiết kế trẻ Việt Nam mang vẻ đẹp Áo dài Việt đến với Canada

Nhận lời mời từ chương trình Aodai Canada 2019, hai nhà thiết kế trẻ Thế Huy và Hải Long của thương hiệu Hulos đã tham gia trình diễn tại Thành phố Woodbridge, Ontario, Canada trong sự chào đón nồng hậu từ những vị khách phương Tây.

Hai nhà thiết kế trẻ Việt Nam mang vẻ đẹp Áo dài Việt đến với Canada.

Chương trình Aodai Canada 2019 nằm trong một sự kiện lớn của một tổ chức phi chính phủ được diễn ra hàng năm nhằm giới thiệu văn hóa ẩm thực kết hợp trình diễn thời trang. Bên cạnh tôn vinh giá trị nghệ thuật văn hóa thời trang truyền thống, chương trình còn gây quỹ giúp những gia đình Việt kiều khó khăn, nạn nhân của tệ nạn buôn người. Chính vì lẽ đó, sự kiện đề cao các cá nhân tham dự với ý nghĩa nhân văn tốt đẹp thông qua những bộ trang phục đậm đà bản sắc quê hương.



Mang đến những bộ trang phục áo dài ấn tượng và khác biệt so với các nhà thiết kế khác, Thế Huy và Hải Long của thương hiệu Hulos khá bỡ ngỡ trong vài trò lần này. Cả hai cho biết, lần đầu tiên mình tham gia một buổi trình diễn mang ý nghĩa cộng đồng như vậy nên khá tò mò, hào hứng. Đây cũng là cơ hội để hai nhà thiết kế trẻ giới thiệu hình ảnh, thương hiệu của bản thân thông qua sự thưởng thức của những bạn bè quốc tế cũng như du khách khắp nơi có mặt tại sự kiện.



Là một trong những nhà thiết kế trẻ đại diện cho Việt Nam tham dự, cả hai bày tỏ: "Sự kiện này quá lớn vượt sức tưởng tượng của chúng tôi về mặt ý nghĩa lẫn quy mô tổ chức. Từ trước đến nay, chúng tôi cũng đã biểu diễn khá nhiều show trong nước lẫn quốc tế nhưng đây là lần đầu tiên thử sức ở một sự kiện thu hút đến 18 nghìn khách cùng tham quan và thưởng thức. Chính vì thế, cả hai phải mất nhiều tháng trời để lên ý tưởng kịch bản, chuẩn bị trang phục sao cho đặc biết nhất để gây ấn tượng với bạn bè quốc tế cũng như mang lại niềm tự hào cho quê hương xứ sở".



Khai thác thế mạnh vốn có, cả hai đã chọn những bộ áo dài với phom áo suông rộng, họa tiết hoa văn mang đậm hình tượng phương Đông như rồng, phượng, chim hạc, bông sen, kỳ lân, sóng nước, vân mây... làm điểm nhấn. Bộ trang phục càng lung linh, huyền bí và kỳ ảo đúng như ý đồ của Hulos, điều này cũng từng khiến giới miệu độ cả nước xôn xao trong show "Hành trình về phương Đông" diễn ra cách đây không lâu tại Huế và được những chuyên gia đánh giá cao. 



Điểm độc đáo cần phải nhắc đến ở những bộ trang phục lần này là hình tượng Nam Phương hoàng hậu, tái hiện các triều đại vương triều ở Việt Nam thông qua các họa tiết được thêu tay tỉ mỉ, kỳ công và các kỹ thuật in ấn hiện đại được vận dụng hài hòa với các kỹ thuật truyền thống, tạo nên một bức tranh đa sắc, trọn vẹn và thăng hoa.



Nói về bộ sưu tập mang đi "chinh chiến" lần này, cả hai không giấu được niềm tự hào của mình: "Mọi người vốn đã quen hình ảnh của Hulos với những tà áo đậm chất quê hương, mang hơi thở thời đại thông qua các thời kỳ. Vì thế, trong chuyến đi lần này chúng tôi vẫn khai thác thế mạnh ấy vì khi nhắc đến Việt Nam, lịch sử lập quốc và các giá trị văn hiến luôn là yếu tố gây tò mò, kích thích nhất đối với giới miệu độ thời trang và những người yêu văn hóa nghệ thuật. Chúng tôi không chú trọng giới thiệu những bộ trang phục được xử lý theo kỹ thuật siêu hiện đại, những hoa văn tối giãn hay những ý tưởng mang tính ứng dụng cao mà thay vào đó là chọn ra những mẫu trang phục gắn liền với hình ảnh, văn hóa và bản sắc người Việt, đặc biệt là người Việt cổ".



Hai nhà thiết kế Hải Long và Thế Huy đặc biệt có niềm đam mê với những nền văn hóa lâu đời, những giá trị truyền thống đang dần bị mất đi trong một bộ phận giới trẻ bởi thói quen chỉ dung nạp cái mới mà không bảo tồn cái cũ. Bằng cách kết hợp kĩ thuật xử lý form dáng, kỹ thuật thêu truyền thống với xu hướng 3D của thế giới và cách trang trí bề mặt đậm chất phương Đông, Hải Long và Thế Huy đã sáng tạo ra kĩ thuật thêu 3D với nhiều hiệu ứng mới nhằm thổi hồn vào truyền thống với mong muốn thay đổi suy nghĩ thêu tay là lỗi thời và không hợp xu hướng.


Thương hiệu Hulos từng được vinh danh trong Top 10 Hempel Designer Contest Hong Kong. Hầu hết những sáng tạo của Hulos đều mang đậm những giá trị văn hoá phương Đông. Đặc biệt tôn vinh nghệ thuật thêu tay truyền thống. Mỗi một bộ sưu tập ra đời được Hulos kể bằng những câu chuyện, những ý tưởng về nền văn hoá các nước, hoặc những cảm xúc, những ý tưởng từ cuộc sống.

Alex
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn