Được tạo bởi Blogger.

Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên với phong trào vì người nghèo

Hưởng ứng Phong trào thi đua "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2021-2025, Uỷ ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên đã tuyên truyền, vận động, huy động các đoàn thể, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân bằng những hoạt động thiết thực ủng hộ, giúp đỡ người nghèo.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên trao quà tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách ở xóm Tân Tiến 2, xã Tân Dương (Định Hóa) tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. (Ảnh: mattran.org.vn)

Năm 2021, MTTQ các cấp trong tỉnh đã vận động, huy động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" và an sinh xã hội được trên 131 tỷ đồng. Nguồn quỹ này đã hỗ trợ xây 488 nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 111 nhà ở cho hộ nghèo và cận nghèo; hỗ trợ vốn sinh kế cho hộ gia đình nghèo; hỗ trợ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, tặng quà các hộ nghèo nhân dịp lễ, tết; hỗ trợ các hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19...

Năm 2022, thông qua "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo", Ủy ban MTTQ tỉnh đã vận động ủng hộ được trên 40,9 tỷ đồng vào Quỹ "Vì người nghèo". Qua đó, trao tặng trên 39.700 suất quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ và đăng ký hỗ trợ về nhà ở cho 260 hộ; tặng 232 xe đạp cho học sinh nghèo; trao tặng 21 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 420 triệu đồng; hỗ trợ bệnh nhân nghèo; hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó...

Trong Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2023, Ủy ban MTTQ các cấp tiếp tục vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tỉnh đóng góp một ngày lương hoặc một ngày thu nhập; kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo". Đồng thời Mặt trận các cấp đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của phong trào ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", tạo sự đồng thuận trong xã hội để thực hiện công tác chăm lo cho người nghèo, góp phần an sinh xã hội.

Cẩm Bình
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn