Được tạo bởi Blogger.

Đầu năm mới, NTK Trần Tâm Tâm xây phim trường riêng lấy ý tưởng từ sự thủy chung

Là một trong những NTK trẻ, với tuổi nghề gắn bó với áo dài hơn 10 năm qua. Mọi người biết đến anh qua các chương trình thời trang, các chương trình lớn uy tín như HTV và BGK của nhiều cuộc thi danh tiếng.


Đặc biệt, anh được bầu chọn là NTK xuất sắc nhất năm 2019, NTK có bộ quốc phục đẹp nhất (Phượng Hoàng Lửa) trong cuộc thi quốc tế 2022. Anh chọn cho mình phong cách thiết kế đặc trưng riêng từ chất liệu, đến kiểu dáng lạ nên luôn tạo được sự chọn lựa cũng như sự tự tin độc đáo cho khách hàng khi tìm đến anh. Đặc biệt là các người mẫu và nghệ sĩ nổi tiếng.

Để đánh dấu 1 năm sáng tạo, Nhà Thiết Kế (NTK) Trần Tâm Tâm vừa "trình làng" bộ ảnh "Bến Xuân Đợi" với không gian độc đáo giữa ruộng hoa lục bình tím biếc, liêu trai và độc nhất như phong cách thời trang đặc trưng của anh.

NTK Trần Tâm Tâm trong vai trò Ban Giám Khảo

Cánh đồng hoa lục bình được nhà thiết kế xây dựng trên mảnh đất hơn 10.000 m2 toạ lạc tại huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh. Lấy màu sắc chủ đạo thủy chung của loài hoa Lục Bình chỉ có tại Phương Nam, trên các con sông rạch mà bao nhiêu văn nghệ sĩ đã lấy đó làm cảm xúc cho các tác phẩm của mình. NTK Trần Tâm Tâm tái hiện một bến sông ngợp đỏ đèn lồng giữa cánh đồng hoa lục bình có một bến đợi rất nên thơ - một Bến Xuân Đợi rất khác biệt.



Hoa hậu Thái Nhã Vân

Bộ ảnh "Bến Xuân Đợi" với những trang phục áo dài mang nét hoài cổ, chất liệu lụa cao cấp, qua các công đoạn thêu tay thủ công tỉ mỉ, mang nét đặc trưng riêng của nhà thiết kế Trần Tâm Tâm qua sự thể hiện của các người mẫu tên tuổi như: Hoa hậu Thái Nhã Vân, Hoa khôi Nguyễn Diệu, Á hậu Đặng Cẩm Linh...



Hoa khôi Nguyễn Diệu

"Bến Xuân Đợi" được gom lại từ các ý như sau: Bến là nơi đưa và đón, Xuân là mùa xuân và cũng là tuổi thanh xuân, Đợi là sự đợi chờ của người ở lại chờ ai đó quay về.

"Xuân vẫn đến và đi theo tự nhiên, nhưng người vẫn đợi, mặc cho thời gian có bào mòn đi thanh xuân và úa tàn của tuổi tác. Ở đó có Bến đợi ngợp bóng màu tím thuỷ chung, cành cây trơ lá úa tàn vì thời gian, nhưng đèn lồng, lụa đỏ vẫn rộn ràng theo gió của mùa xuân đất trời vô cảm - chỉ có nhân gian mới thay đổi, già đi vì thời gian và cảm xúc", Nhà Thiết Kế chia sẻ.

Á hậu Đặng Cẩm Linh

Ngoài không gian chính "Bến Xuân Đợi", NTK còn xây dựng không gian Góc vườn đêm Xuân, Xuân thư phòng, Góc Xuân thì, mang màu sắc thuần Việt và dân dã. Gợi nhớ một ký ức tuổi thơ khó quên khi đêm Xuân nằm canh nồi bánh nghi ngút khói, một thư phòng ấm nồng màu Tết, và một góc Xuân thì của độ tuổi mơ mộng cỏ hoa.

Thiết kế Poster - Trần Quỳnh

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn