Được tạo bởi Blogger.

Hội Sân Khấu TP.HCM tổ chức chuyến đi thực tế Lớp Tập Huấn Tác Giả Trẻ

Chuyến đi thực tế Cần Giờ lớp Tập Huấn Tác Giả Trẻ của Chi Hội Tác Giả Hội Sân Khấu TP.HCM

Chuyến đi thực tế Lớp Tập Huấn Tác Giả Trẻ 2022 tại Cần Giờ do Hội Sân Khấu TP.HCM tổ chức sáng ngày 14/10.

Sau 5 ngày được đào tạo cơ bản để viết một kịch bản, các tác giả Lớp Tập Huấn Tác Giả Trẻ do Hội Sân Khấu TP.HCM tổ chức, bắt đầu mở ra và hiểu hơn khi đặt ngòi bút. Các câu chuyện được viết ra theo văn học kịch bản mà các tác giả muốn xây dựng trở nên chặt chẽ và có tính logic hơn, để người đạo diễn thông qua đó hiểu được ý tác giả làm sống động kịch bản qua vở diễn.

Các thành viên tác giả và các thầy Lớp Tập Huấn Tác Giả Trẻ

Đây là hoạt động nhằm duy trì và kế thừa đội ngũ thế hệ tác giả đi trước của Chi Hội Tác Giả, Hội Sân Khấu TP.HCM đã mở lớp Tập Huấn Tác Giả Trẻ 2022 để các tác giả đang công tác nhiều đơn vị, tự do có thêm nền tảng, kiến thức về viết kịch bản.


Với tâm tư, mong muốn thầy Trần Hưng - Chi hội trưởng Chi Hội Tác Giả Trẻ Hội Sân Khấu TP.HCM hy vọng sau khóa tập huấn có một lực lượng tác giả trẻ cho Chi Hội. Sau buổi tập huấn, các tác giả trẻ phải làm đề cương kịch bản để gửi về Chi Hội. Thông qua đề cương đó, các thầy và các tác giả đi trước trong Chi Hội sẽ góp ý để các tác giả có thêm kinh nghiệm trước khi đặt bút viết thành kịch bản.

Thầy Trần Hưng - Chi hội trưởng Chi Hội Tác Giả Trẻ Hội Sân Khấu TP.HCM (thứ 3 từ trái sang) đứng chia sẻ

Trong chuyến đi thực tế Cần Giờ, thầy Nguyễn Thanh Bình - Tác giả Chi Hội nhận được hai huy chương vàng Tác giả xuất sắc trong vở diễn "Mưa Bóng Mây" và "Câu Hò Đất Mẹ" trong Liên Hoan Sân Khấu Kịch Nói Toàn Quốc 2022, có những chia sẻ kinh nghiệm thêm trong trình viết kịch bản. Nhất là viết về đề tài lịch sử sao cho mới mẻ, phù hợp với khán giả hôm nay.

Tác giả Nguyễn Thanh Bình

Kết thúc chuyến đi thực tế, các tác giả trẻ mở ra nhiều trong nghề biên kịch. Và hào hứng để bắt đầu cho những ý tưởng triển khai trở thành kịch bản cho Chi Hội.

Khang Điền
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn