Được tạo bởi Blogger.

Ca sĩ Viện Trưởng Cao Hồng hé lộ Á Hậu Tài Sắc Thế Giới Nguyễn Thị Lan Hương từng bị "body shaming"

Dáng vóc thon gọn cuốn hút mọi ánh nhìn của Á Hậu Tài Sắc Thế Giới Nguyễn Thị Lan Hương

Ngắm nhìn vẻ đẹp ngọt ngào quyến rũ của Á Hậu Tài Sắc Thế Giới Nguyễn Thị Lan Hương ít ai biết rằng cô đã từng có quá khứ bị "body shaming". Giành ngôi vị danh giá Á Hậu Tài Sắc Thế Giới từ cuộc thi quy mô quốc tế Hoa Hậu Tài Sắc Thế Giới do Viện Trưởng Ca Sĩ Cao Hồng, Danh Nhân Văn Hóa Thế Giới làm Trưởng Ban Tổ Chức. Ban Giám Khảo và Ban Tổ Chức cuộc thi quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng của nhiều quốc gia cũng như dàn thí sinh được tuyển chọn kỹ, tiêu chí cao. Vượt qua hàng trăm thí sinh đại diện các nước khắp năm châu, Nguyễn Thị Lan Hương gây ấn tượng với Ban Giám Khảo bởi gương mặt sáng, sự thông minh sắc bén, và một thân hình thon gọn săn chắc với tỉ lệ ba vòng ít ai có được.

Ca sĩ Viện Trưởng Cao Hồng vô cùng ấn tượng trước sắc vóc khả ái của Á Hậu Tài Sắc Thế Giới Nguyễn Thị Lan Hương

Không thể ngờ rằng, Á hậu Nguyễn Thị Lan Hương đã từng có tổn thương tâm lý khi bị Body shaming. Danh Nhân Văn Hóa Thế Giới - Ca sĩ Viện Trưởng Cao Hồng, rất xúc động khi nghe câu chuyện cuộc đời mà Á Hậu chia sẻ.

Ngày nhỏ em Hương rất gầy, là một cô bé hiếu động, thích phơi nắng, thích đi chơi giữa trưa hè nên da đen. Vì mẹ em có làn da rất trắng, em thường xuyên nghe người lớn nói những câu đại loại như: giống mẹ có phải đẹp không, da trắng giống mẹ có phải xinh không, bố mẹ đẹp mà con xấu thế...

Những câu nói đó cứ thế đi thẳng vào khối óc non nớt của đứa trẻ, và Hương trở nên tự ti, còn không dám mặc đồ mới vì sợ bị mọi người chú ý đến và rồi chê bai.

Lớn lên một chút thì Hương cắt tóc tém vì tóc dài hay bị các bạn nam giật. Chưa dậy thì, người vẫn gầy và cao nên Hương lại càng giống con trai. Lúc đó chị gái em ý rất nhiều bạn trai vây quanh, còn Hương thì không ai để ý.

Có thời gian em thu mình vào vỏ ốc của riêng em và không thích giao tiếp với ai, sau dần không biết cách nói chuyện với mọi người.

Khi Hương dậy thì, biến đổi trên cơ thể bắt đầu xảy ra, lớn rồi nên cũng không đi phơi nắng nữa, nên da trắng dần, được nhiều người khen hơn. Thế nhưng Hương vẫn thiếu tự tin như thuở bé.

Nhan sắc nổi bật của Á Hậu Tài Sắc Thế Giới Nguyễn Thị Lan Hương

Tiếp tục câu chuyện "body shaming" về Á Hậu. Qua tuổi 18, vào Đại học, mặc dù Hương được khen nhiều hơn về vóc dáng, mái tóc, hay nụ cười, nhưng Hương chỉ đi giầy thế thao và không dám mặc đồ điệu đà.

Bên ngoài, Hương vẫn hoạt động bình thường với những hoạt động trường lớp, nhưng bên trong là sự thiếu tự tin khi giao tiếp, hay sợ khi người khác nhìn mình, đứng giữa đám đông thì run và làm gì cũng không tốt. Việc này cản trở em nhiều trong việc phát triển bản thân. Em ý biết mình có thể làm tốt hơn như vậy. Hương trăn trở rất nhiều về những mối quan hệ mà em tự xây dựng lên bức tường vô hình ngăn cách em và những người bạn, người anh, người chị, người thầy, người cô mà em mới quen.

Và Hương đã tự nhủ với bản thân mình cần phải bước qua sự tự ti này, để quay trở về với con người thật sự của mình.

Á Hậu Nguyễn Thị Lan Hương rèn luyện yoga hàng ngày để có được thân hình đáng mơ ước của bao cô gái

Trời chắc không phụ lòng người, những trăn trở của em dẫn đường cho em, mò mẫm sau bao năm vật vã loay hoay tìm lối thoát, Hương dần hiểu hơn em cần làm gì. Đã mất rất nhiều năm để em tìm lại sự tự tin cho chính mình.

Danh Nhân Văn Hoá Thế Giới - Viện Trưởng Ca Sĩ Cao Hồng rất yêu mến vẻ đẹp ngọt ngào của Á Hậu Tài Sắc Nguyễn Thị Lan Hương

Giờ đây, với độ tuổi gần 40, Hương đi đến đâu cũng có người nhìn, có người khen xinh, khen đẹp, em có thể tự tin đứng trước nhiều người và diễn đạt được những gì mình muốn nói. Đó là điều đáng tự hào. Không phải vì sự xinh đẹp, tự tin này, mà vì mình đã gỡ bỏ được tổn thương về tâm lý với Body shaming.

Từ một người bị "body shaming", Nguyễn Thị Lan Hương giành ngôi vị danh giá Á Hậu - Cuộc Thi Hoa Hậu Tài Sắc Thế Giới do Trưởng Ban Tổ Chức - Danh Nhân Văn Hóa Thế Giới - Viện Trưởng Ca Sĩ Cao Hồng tổ chức

Không phải ai cũng dám vượt qua chính mình và những mặc cảm lớn, để đến với thành công và trở thành người nổi tiếng như ngày hôm nay, Á Hậu đã nỗ lực từng ngày, quyết tâm và ý chí đã được đền đáp.

Kể về câu chuyện của Á Hậu Nguyễn Thị Lan Hương, Danh Nhân Văn Hóa Thế Giới, Viện Trưởng Ca Sĩ Cao Hồng muốn bày tỏ niềm yêu mến sâu sắc dành cho một người phụ nữ tiêu biểu về sự vượt lên chính mình, dám đương đầu thử thách và khi bạn đủ ý chí quyết tâm bạn sẽ thành công.

Thực sự câu chuyện của Á Hậu Tài Sắc Thế Giới là một nguồn cảm hứng lớn lao cho chị em phụ nữ cũng như mọi người. Hãy biết yêu bản thân và biết tôn tạo bản thân, bạn sẽ trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính bạn, cũng như là nguồn truyền cảm hứng cho cộng đồng hướng tới chân thiện mỹ.

Á Hậu Tài Sắc Thế Giới Nguyễn Thị Lan Hương đam mê yoga và dạy yoga giúp phụ nữ khỏe đẹp lên mỗi ngày

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn