Được tạo bởi Blogger.

Xúc động Lễ cưới tập thể "Kết Nối Tin Yêu - Vẹn Tròn Hạnh Phúc" của 41 cặp đôi khuyết tật

Đến tham dự lễ cưới tập thể dành cho 41 cặp đôi Người Khuyết Tật "Kết Nối Tin Yêu - Vẹn Tròn Hạnh Phúc" năm 2019 do Hội Ngành Tóc & Làm Đẹp TP.HCM tổ chức diễn ra tại Queen Plaza (TPHCM) vào tối 12/8/2019. Nguyên Phó Chủ Tịch Nước CHXHCN Việt Nam Trương Mỹ Hoa đã vô cùng xúc động và bày tỏ niềm vui, chúc mừng đến với các cặp đôi.

Xúc động Lễ cưới tập thể "Kết Nối Tin Yêu - Vẹn Tròn Hạnh Phúc" của 41 cặp đôi khuyết tật.

Dù rất bận rộn công việc, thế nhưng, đêm qua Nguyên Phó Chủ Tịch Nước CHXHCN Việt Nam Trương Mỹ Hoa đã dành thời gian để đến tham dự lễ cưới tập thể của 41 cặp đôi. Xúc động trước lễ cưới đặc biệt và vô cùng ý nghĩa, bà đã phát biểu: "Tôi rất vui mừng và xúc động, bởi vì đây là lần đầu tiên tôi đến dự một lễ cưới tập thể như thế này. Trước hết tôi đánh giá cao việc tổ chức của Ban Tổ Chức của chúng ta. Các anh chị với tình cảm, với trách nhiệm, với cái tâm của mình, không ai phân công, không ai giao nhiệm vụ, nhưng vẫn làm việc hết mình, dốc hết tâm sức của mình trong việc tìm kiếm tất cả các cặp đôi. Trong lúc này, tôi rất cảm phục tấm lòng của các anh chị. Và tôi cho rằng đây là một việc làm mang tính nhân văn của dân tộc chúng ta và các anh chị chính là những người làm được điều đó, cho nên tôi xin được thay mặt những cơ quan hết sức là hoan nghênh việc làm tổ chức nên những sự kiện như thế này, hoan nghênh công sức của các anh, các chị đã bỏ ra và làm được những điều như vậy".





Bà chia sẻ: "Chúng ta biết rằng những anh chị em là 41 cặp đôi đặc biệt ngày hôm nay là những người không được như mình mong muốn, là những người khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn thì theo tôi là các anh chị đến được với nhau rồi hôm nay là những cô dâu, chú rể trong những bộ áo cưới thì các anh chị đã vượt qua biết bao nhiêu là khó khăn, gian khổ, thử thách để đến được với nhau bằng trái tim của mình, bằng cả sự tự nguyện, bằng sự san sẻ, bằng sự yêu thương. Và chính tình yêu thương của các bạn đã chạm tới trái tim của cộng đồng, trái tim của chúng tôi. Khi nhận được chiếc thiệp mời tham dự lễ cưới này, thì chỉ trong 5 phút, chúng tôi hội ý, chúng tôi trao đổi, chúng tôi điện thoại đến một số bạn bè xung quanh chúng tôi thì nhận được sự hưởng ứng, đồng tình một cách nhanh chóng. Và bây giờ thì tôi có mặt ở đây để nhanh chóng được chia sẻ, được hỗ trợ. Cho nên tôi cho rằng tình yêu của các bạn đã chạm tới trái tim của cộng đồng, của mọi người, đó là những gì rất đáng quý trọng và yêu thương. Chúng tôi nghĩ rằng, đối với những người bình thường, việc đến với nhau của những người hoàn thiện đã là khó lắm rồi thì đối với các anh các chị khuyết tật lại càng khó khăn hơn. Chúng tôi cho rằng tối hôm nay thì các anh các chị sẽ là những người hạnh phúc nhất. Nhìn những gương mặt rạng rỡ, nhìn những nụ cười tươi tắn, những cái nắm tay ấm áp của các anh chị, chúng tôi cho rằng đó là những điều hạnh phúc mà khó có thể nói được bằng lời của mình. Cho phép chúng tôi được chia sẻ, cho chúng tôi được chung vui với những hạnh phúc mà các anh chị đã có được trong ngày hôm nay.

Chúng tôi cũng biết cuộc sống của các anh chị còn gặp nhiều điều khó khăn, còn nhiều thử thách phía trước. Các anh chị phải lo cho cuộc sống của mình, phải lo cho sức khỏe, lo cho gia đình, con cái nhưng chúng tôi tin rằng, từ buổi lễ kết hôn hôm nay thì các anh chị sẽ có thêm sức mạnh, sẽ có thêm tình yêu, sẽ có thêm niềm tin, sẽ có thêm sự lạc quan cho mình để vượt qua tất cả những khó khăn ở phía trước. Xin chúc tất cả những anh chị sẽ giành được những điều mới hơn, tốt hơn, thuận lợi hơn trong cả tình yêu, cuộc sống, trong việc dạy dỗ con cái của mình. Đó không chỉ là điều mà tôi mong muốn mà còn là điều mà tôi tin tưởng mãnh liệt. Cho nên xin chúc anh chị sẽ có sức khỏe tốt, sẽ có nghị lực tốt, một cái tình thương tốt và cái sự thủy chung, bền chặt tốt hơn nữa trong việc chăm lo cho hạnh phúc của chúng ta, đó chính là điều mà tôi mong muốn".






Phát biểu tại sự kiện, bà Cao Thị Hồng Lam - Chủ tịch Hội Ngành Tóc & Làm Đẹp TP.HCM cũng bày tỏ niềm hân hoan và vinh dự khi được tổ chức lễ cưới. Bà cho biết: "Tôi rất hạnh phúc khi nhìn xuống dưới hội trường, nhìn thấy các cặp cô dâu, chú rể nét mặt ai cũng rạng ngời khi họ đã tìm được một nửa cuộc đời của mình, những ánh mắt chan chứa tình yêu thương. Kể từ giây phút này, các cặp đôi chính thức nên nghĩa vợ chồng, được ra mắt quan viên hai họ, được sự chứng kiến của rất nhiều cơ quan, ban ngành, đoàn thể, rất nhiều văn nghệ sĩ, truyền thông báo chí, cùng các mạnh thường quân đến chung vui và chúc mừng và các cặp đôi được nhận thêm những phần quà từ những nhà hảo tâm. Bắt đầu từ ngày ngày hôm nay, họ thật sự đã đã là của nhau, phải yêu thương nhau, chia sẻ cho nhau lúc ốm đau và cả những khi khỏe mạnh, lúc thịnh vượng cũng khi lúc gian nan. Hãy cùng dắt tay nhau đi trên con đường tươi đẹp, đi đến nơi bến bờ hạnh phúc, ở nơi đó có tình yêu, ở nơi đó có sự hạnh phúc".

Lễ cưới tập thể dành cho các cặp đôi người khuyết tật là một ý tưởng xuất phát từ thực tế tiếp xúc với các hoàn cảnh khó khăn, cần giúp đỡ trong xã hội mà chị Bùi Thị Tháp - PCT Hội Ngành Tóc &a Làm Đẹp TP.HCM nghĩ ra và ấp ủ thực hiện trong nhiều năm. Từ ý tưởng của chị, lần lượt nhiều lễ cưới dành cho người khuyết tật trên khắp cả nước được thực hiện và đến nay, đã là lần thứ 4 Lễ cưới chính thức được tổ chức quy củ, bài bản và chuyên nghiệp, đậm tính nhân văn, được các Sở Ban Ngành cùng các mạnh thường quân công nhận, tin tưởng chung tay và hỗ trợ.





Có đồng hành và theo dõi quá trình chuẩn bị kéo dài suốt mấy tháng trời của thành viên Ban tổ chức mới thấy để tổ chức được một đám cưới tập thể ý nghĩa, nhân văn và chu đáo như Đám cưới tập thể "Kết Nối Tin Yêu - Vẹn Tròn Hạnh Phúc" năm 2019 diễn ra tại Queen Plaza vào tối 12/8/2019 dành cho 41 cặp đôi khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thật không hề dễ dàng. Chị Bùi Thị Tháp cho biết, mặc dù rất cực nhưng các thành viên BTC cùng các Đại sứ của chương trình, các Tình nguyện viên đều rất vui. "Chúng tôi thật sự thấy ấm áp khi nhận được sự quan tâm, chung tay của các vị lãnh đạo, Sở Ban Ngành TP.HCM và các mạnh thường quân, nghệ sĩ và nhà báo. Chúng tôi hy vọng rằng với sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng, những lễ cưới đặc biệt ý nghĩa như thế này sẽ tiếp tục được thực hiện để nhiều cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt được cơ hội một lần trong đời trải qua hạnh phúc của một đám cưới ý nghĩa đời người", chị Bùi Thị Tháp cho biết.

Ông Tạ Thế Đạt - Phó Chủ Tịch Hội Ngành Tóc & Làm Đẹp TP.HCM cũng cho biết quá trình chuẩn bị, tổ chức cho lễ cưới diễn ra trong nhiều tháng. Anh và các thành viên trong BTC tuy có cực khổ, vất vả nhưng cảm thấy rất vui vì tổ chức được một Lễ cưới tập thể từ thiện thật ý nghĩa.




Tại Lễ cưới diễn ra đêm 12/8/2019, 2 Đại sứ chương trình là diễn viên điện ảnh Kim Tuyến và Ngọc Thuận cùng thành viên BTC - siêu mẫu Hữu Đạt cũng chia sẻ nhiều cảm xúc, kỷ niệm xúc động trong quá trình thăm hỏi, hỗ trợ các cặp đôi. Kim Tuyến là nghệ sĩ nhiều lần tham dự đám cưới của người khuyết tật và cô cũng chính là một trong những mạnh thường quân chung tay quyên góp, ủng hộ cho khâu tổ chức tiệc mừng cũng như đám cưới dành cho các cặp đôi.

Hoa hậu MC Ninh Hoàng Ngân và MC Chu Tấn Văn của kênh VOV Giao Thông trong vai trò MC đặc biệt của Lễ cưới cũng bày tỏ niềm xúc động khi được dẫn một sự kiện vô cùng ý nghĩa như Lễ cưới từ thiện lần này. Cả 2 MC đã hoàn thành xuất sắc vai trò dẫn dắt, kết nối và tạo cảm xúc cho lễ cưới thêm thân tình, ấm áp.

Đạo diễn của chương trình - biên tập viên Trương Quốc Phong cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi được vinh dự chọn làm đạo diễn cho sự kiện ý nghĩa. Nó hoàn toàn khác rất nhiều với các chương trình giải trí mà tôi đã làm biên tập hay đạo diễn trước đây. Bản thân tôi ban đầu cũng nghĩ ra rất nhiều ý tưởng hoành tráng, màu sắc cho Lễ cưới nhưng sau khi tìm hiểu và cân nhắc, tôi quyết định chọn những gì nhân văn, ý nghĩa nhất để 'bày binh bố trận'. Tôi tập trung vào các câu chuyện thật, những khoảnh khắc và cảm xúc của 41 cặp đôi, của các nghệ sĩ tham gia chương trình, của các hảo tâm, mạnh thường quân... Nhờ thế mà Lễ cưới được diễn ra trong không khí thân tình, ấm áp và thật đáng nhớ. Qua đây, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến các mạnh thường quân, các nghệ sĩ, đặc biệt là diễn viên điện ảnh Lý Hương, diễn viên điện ảnh Á hậu Trịnh Kim Chi, nhạc sĩ Thái Ngọc Sơn, diễn viên Phan Văn Sáng, MC Chu Tấn Văn, Hoa hậu Ninh Hoàng Ngân, ca sĩ Dương Hiếu Nghĩa, ca sĩ Đoan Trường, ca sĩ luật sư Huân Nguyễn, nhà thiết kế Việt Hùng, chị Diệu Trinh và nhóm nghệ sĩ khuyết tật biểu diễn trang phục áo dài, ca sĩ người khuyết tật Phương Dung, chuyên gia đào tạo người mẫu và hoa hậu Phúc Nguyễn, Nam vương quốc tế Trương Ngọc Tình, BTC Mister Việt Nam 2019, siêu mẫu H'Ăng Niê, nghệ sĩ hài Thúy Nga, Đại sứ áo dài Việt Nam 2019 Vũ Trần Bảo Nguyên, diễn viên Mai Thu Huyền, diễn viên Vân Nhi, diễn viên Hoàng Mèo, Đại Ngọc Trâm và nhóm Tiếu Lâm Tứ Trụ nhí, Lê Tú cùng vũ đoàn Lulu Kids... đã hết lòng, hết sức cùng với tôi và BTC thực hiện thành công chương trình lễ cưới từ thiện cho 41 cặp đôi người khuyết tật".





Được biết, tại Lễ cưới 41 cặp đôi đã được các mạnh thường quân tài trợ trang phục cưới (Ánh Phương), trang điểm (Ngọc Huyên), chụp ảnh cưới, hoa cưới (Song Hương), bàn tiệc cưới (gồm bánh cưới, hoa cưới), cặp nhẫn cưới, chi phí đi lại và mỗi cặp đôi được dành riêng 1 bàn tiệc dành cho người thân trong gia đình.

Không dừng lại ở đó, tại Lễ cưới năm nay, các cặp đôi còn được BTC Mister Việt Nam tặng xe lăn, quà tặng đặc biệt từ Kềm Nghĩa, bộ dây đeo trang sức trị giá 1.650.000 đồng của Đại sứ Áo dài Việt Nam, chuyến du lịch nghỉ dưỡng hưởng tuần trăng mật của Tập đoàn Bất Động Sản Đại Thành Công - KDL Biển Đá Vàng... Đặc biệt, mỗi cặp đôi trong Lễ cưới còn được đích thân Nguyên Phó Chủ Tịch Nước Trương Mỹ Hoa và các mạnh thường quân tặng tiền mừng cưới tận tay với hồng bao trị giá 1.000.000 đồng.

Lễ cưới tập thể dành cho 41 cặp đôi người khuyết tật "Kết Nối Tin Yêu - Vẹn Tròn Hạnh Phúc" năm 2019 do Hội Ngành Tóc & Làm Đẹp TP.HCM tổ chức vừa qua ngoài sự xuất hiện của Nguyên Phó Chủ Tịch Nước CHXHCN Việt Nam Trương Mỹ Hoa còn có các đại diện Sở Công Thương - ông Nguyễn Phương Đông, bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Phó Phòng QLCN Sở Công Thương, đại diện Sở Tư Pháp TP.HCM - bà Nguyễn Hải Lý, đại diện Sở Nội Vụ...




Lễ cưới nhận được sự quan tâm, đồng hành và góp sức tham gia của các đơn vị và cá nhân: Tập đoàn BĐS Đại Thành Công (bà Nguyễn Thị Phương Tâm - CTHĐQT), Công ty TNHH Thiên Nhiên Việt (bà Hoàng Thị Mỹ Phương), diễn viên Mai Thu Huyền, CLB Cây kéo từ thiện Tình nhân ái - Võ Thanh Phương, Khu du lịch biển Đá Vàng (ông Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc), Tập đoàn Pha chế Kengroup – ông Tống Viết An Thịnh - Giám đốc, Công ty TNHH Đầu tư 3V - ông Lê Đức Hà - Giám đốc, doanh nhân Trần Thị Ngọc Lan, Nhóm BĐS Long Thành (ông Bùi Hoàng Trí), nhóm thiện nguyện Dĩ An (bà Nguyễn Thị Thùy Trang), Công ty BĐS Hùng Cường (bà Nguyễn Ngọc Hạnh - Giám đốc), Công ty BĐS Long Thành (ông Võ Trọng Nghĩa Tín), Công ty CP Kiềm Nghĩa (bà Nguyễn Thị Thu Phương - PTGĐ Đối ngoại), bà Huỳnh Thị Tho (Phòng Khám Đa Khoa Pháp Anh), bà Nguyễn Thị Nhàn, Công ty Mỹ phẩm Lakay – ông Võ Đăng Triều, Công ty Nam Dược Đông Hải, Công ty Sản xuất Giấy Định Nên, Công ty Mỹ phẩm tóc Trương Lê - ông Lê Hồng Xuân (Giám đốc), nhà thiết kế Việt Hùng, ông Nguyễn Thanh Hương, ông Nguyễn Văn Chuyển - Tập đoàn La Bô, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (Tổng giám đốc HotNew Media), chị Vi Nguyễn, diễn viên điện ảnh Lý Hương, doanh nhân Trần Thanh Tân, Hoa đất sét Song Hương, Tập đoàn Công ty Đông Nam Dược Đông Hải, bà Phạm Thị Chi, bà Phạm Thị Yến Hằng, bà Dương Ngọc Tuyền...

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn