Được tạo bởi Blogger.

Đoan Trường ăn sáng tại Hungary, ăn trưa tại Slovakia, ăn chiều tại Áo và ăn tối tại Czech

Ca sĩ Đoan Trường hóm hỉnh cho biết anh vừa trải nghiệm chuyến hành trình qua 4 quốc gia cổ kính là Áo, Slovakia, Hungary và Cộng hòa Czech.

Đoan Trường ăn sáng tại Hungary, ăn trưa tại Slovakia, ăn chiều tại Áo và ăn tối tại Czech.

Thật ra, 4 nước này nằm tiếp giáp khá gần nhau nên chỉ cần trong vòng 1 ngày là có thể di chuyển bằng đường bộ vừa thuận tiện, nhanh chóng và đơn giản vì nằm trong khối Schengen. Tuy nhiên, Hungary và Czech lại không sử dụng đồng Euro như trong liên minh EU nên cũng khá bất tiện.

Áo, Hungary, Slovakia và Czech là những quốc gia cực kỳ khó xin visa nên tour này đa phần khó tổ chức thường xuyên. Anh đã phải chờ đợi đến vài ngày cuối cùng mới "săn" được tour bên công ty Saigontourist.

Với hành trình này, giọng ca "Tình phiêu lãng" cho biết anh đã xúc động thật sự khi ghé thăm Hungray và Czech vì có nét tương đồng với nước Nga yêu dấu mà anh đã trải qua thời sinh viên 8 năm tại đây.

Thành phố Budapest - Thủ đô đất nước Hungary, vốn được ca tụng với mỹ danh "Paris Đông Âu - Hòn ngọc bên dòng sông Danube" với những tòa nhà với kiến trúc cổ kính cùng những cây cầu.

Trong các cây cầu đó, nổi bật nhất là cầu Xích mang vẻ đẹp tuyệt vời với 4 con sư tử đá lớn ngồi hai bên đầu cầu dài 360m.

Hungary là quốc gia rất mạnh loại hình du lịch tắm khoáng nóng với trung tâm spa Szecheny Thermal Bath nằm trong một tòa lâu đài cổ kính.

Sau khi Tiệp Khắc phân thành hai nước Slovakia và Czech vào năm 1993, Slovakia ít được đánh giá cao trong lịch trình tham quan của hầu hết du khách vì không có sân bay quốc tế dù dư thừa điểm đến với 300 lâu đài, 12 hang động, 9 công viên quốc gia, 5 di sản thế giới, 210 điểm trượt tuyết.

Khu trung tâm cổ của Salzburg được công nhận là di sản văn hóa thế giới UNESCO vào năm 1996. Salzburg - thành phố lâu đời của nước Áo nằm gần vùng Bavaria - biên giới Đức. Cái tên Salzburg có nghĩa là "Lâu đài muối" vì nó bắt nguồn từ những mỏ muối quanh khu vực.

Hallstatt nằm tựa lưng vào núi và nhìn ra hồ nên ở nơi đây các nhà hàng thường tận dụng mặt nước để tạo nên sự khác biệt. Tháp nhà thờ Hallstatt cũng tựa lưng vào núi, nhìn ra biển và được bao quanh bởi vườn cây xanh mát.

Český Krumlov là khu phố cổ với nhiều tòa nhà được xây dựng từ thế kỉ XIV. Năm 1992 Český Krumlov được công nhận là di sản văn hóa thế giới UNESCO. Ngôi làng cổ Český Krumlov - một những ngôi làng đẹp nhất châu Âu. (Hình 9)

Buổi chiều tà là thời điểm đẹp nhất và thơ mộng nhất của Praha (Czech). Ánh nắng vàng cuối ngày chiếu lên những viên gạch khiến cây cầu và các con đường rực sáng như dát vàng, vì thế người ta hay gọi Praha là "Thành phố vàng".


Đoan Trường vừa "nuốt trọn" 3 ký chân giò heo vừa uống bia Tiệp tại Praha (CH Czech).

CTV
Hình ảnh, video: Đạt Nguyễn
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn