Được tạo bởi Blogger.

Hồng Nhung và Y Thanh song ca trong live show 20 năm ca hát

Trong đêm liveshow 20 năm ca hát của ca sĩ Y Thanh, khán giả không khỏi bất ngờ với màn song ca đầy ngẫu hứng của Hồng Nhung và Y Thanh qua ca khúc "Vẫn hát lời tình yêu".

Hồng Nhung và Y Thanh song ca trong live show 20 năm ca hát.

Đêm 18/7 vừa qua, ca sĩ Y Thanh đã trình diễn đầy nhiệt huyết và đam mê qua những dòng nhạc trữ tình, dance, latin flamenco và jazz. Chương trình có 2 ban nhạc La Vie En Rose và Mosquito, vũ đoàn OH và đặc biệt với 2 vị khách mời ca sỹ Hồng Nhung và ca sĩ Pha Lê. Cả hai ca sĩ cũng đã trình bày thật xuất sắc những ca khúc của mình.

Ca sĩ Pha Lê.

Song ca cùng diva Hồng Nhung.

Y Thanh bắt đầu vào nghề ca hát từ năm 1999 tại Úc, vì thế tính ra là đã đi hát tổng cộng là 20 năm. Những thành tích ở Úc bao gồm: Nhạc kịch quốc tế Miss Saigon, Hair, West Side Story, lưu diễn ở Mỹ, Mã Lai, Trung Quốc, Singapore...

Năm 2009, Y Thanh quay trở lại Việt Nam từ Úc với nguyện vọng góp phần ca hát của mình cho làng văn nghệ nước nhà. Năm nay 2019 là vừa tròn 10 năm mà Y Thanh đã liên tục hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc nói riêng và lĩnh vực nghệ thuật nói chung tại Việt Nam, bao gồm:

- Phát hành 5 Album và 7 Single
- Giám khảo cùng chương trình TV với diva Hồng Nhung
- Tham gia 2 chương trình truyền hình thực tế
- Tham gia 5 game show truyền hình



20 năm là cả một chặng đường không ngừng phấn đấu với nhiều điều phải hy sinh, nhiều điều không như ý, nhiều khó khăn và thử thách. Chẳng hạn:

Nữ ca sĩ: Thường các biên tập viên hoặc các bầu show cần ca sĩ nữ nhiều hơn ca sĩ nam.

* Tên tuổi: Dù đã có nhiều thành tích quốc tế nhưng ở Việt Nam thì còn rất nhiều người chưa biết đến Y Thanh. Và trong những năm đầu khi về Việt Nam, độ nổi tiếng là một yếu tố lớn để nhận show. Rồi có những người không muốn Y Thanh giữ nghệ danh Y Thanh vì bảo là tên này không hợp thị hiếu lúc đó, phải có một cái tên nghe nó Hồng Kong hơn và Y Thanh bắt đầu tại Việt Nam với cái tên Vương Thành Vũ. Rồi có 2 cô chú rất thương Y Thanh bảo là thôi cứ dùng tên thật của con là Thôi Cẩm Thành đi. Nhưng cái tên này khi đi hát tạp kỹ lại bị các bạn hát lô tô nói nghe cái tên là thấy ghét rồi!

Giọng hát: Giọng hát của Y Thanh cũng thuộc dạng độc lạ chứ không dễ nghe thời trang như các bạn khác.

Ngôn ngữ: Do Y Thanh lớn lên ở Úc và học cách nhả chữ trong thanh nhạc theo tiếng Anh nên lúc mới về Việt Nam, phát âm tiếng Việt chưa chuẩn và bị hạn chế những chương trình hát nhạc Việt. Tuy vậy, Y Thanh rất thích nhạc Việt, đó là lý do chính mà Y Thanh về Việt Nam là để hát nhạc Việt nhưng lại thiếu sự khích lệ này. Và cũng vì thế đại chúng chưa biết đến Y Thanh nhiều.

Sắc đẹp: Gương mặt Y Thanh cũng không có phải dạng thị hiếu Hàn Quốc trẻ đẹp, cao to nên cũng nhiều nhà đầu tư không quan tâm tới.

Tính tình: Và rồi tính tình của Y Thanh cũng cứng đầu và thẳng thắn nên khi ai không chân thành hợp tác hoặc làm việc không có cái tâm là Y Thanh nói thẳng liền nên cũng đã làm nhiều người tự ái.

Để vượt qua những khó khăn này, Y Thanh đã phải hy sinh trước hết là thời gian của mình dành cho chuyện tình cảm và cũng vì thế nên không ai dám yêu Y Thanh hết. Và thời gian đó Y Thanh dùng để tập trung học hát những ngôn ngữ khác như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh và tiếng Hoa. Chịu khó đi dạy vũ đạo, biên đạo cho các chương trình để mưu sinh, để ấp ủ những dự án âm nhạc của riêng mình. Và khi có dịp trình diễn thì bỏ hết trái tim và công lực vào nên dần dần được khán giả yêu mến.



Có người hỏi Y Thanh là có bí quyết gì để có thể đi một chặng đường dài 20 năm như vậy? Thật ra là không có bí quyết gì hết, hoặc cũng có thể nói là do đam mê cái nghề ca hát của mình vô cùng nhưng lại không quan trọng về yếu tố hào quang của sự nổi tiếng. Y Thanh chỉ biết hát và cháy hết trái tim của mình mỗi khi trình diễn cho dù show diễn là lớn hay nhỏ. Cứ từ từ bình thản trên cuộc đua như một con rùa chăm chỉ.

Và bí quyết thứ hai để có thể duy trì một chặng đường 20 năm như vậy, Y Thanh rất may mắn đã gặp được những quý nhân, đó chính là tất cả những anh chị em nhà sản xuất, những biên tập viên, những agency, những công ty tổ chức sự kiện và những khán giả đã đón nhận tiếng hát của Y Thanh và vẫn thường xuyên đến xem Y Thanh hát và chính là tất cả quý vị đang có mặt ngày hôm nay, đã ủng hộ, đã tạo điều kiện và đã nâng đỡ YT trong những năm qua.



Những ca khúc mà Y Thanh đã hát trong liveshow tối qua:

- Feeling Good
- Shape of You
- Solo (Độc)
- Volare
- Besame Mucho
- Dove L'Amore
- Cô Gái Đến Từ Hôm Qua
- Bang Bang
- Không Thể Và Có Thể
- Vẫn Hát Lời Tình Yêu (song ca cùng Hồng Nhung)
- Hãy Cười
- Lời Ru Ban Trưa
- Crazy In Love
- Sắc Màu
- Ôi Tình Yêu
- Poker Face
- La Bamba
- Someone Like You
- Một Ngày Mùa Đông
- Tình Ơi Xin Ngủ Yên
- Caravan of Life

Thy Thy
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn