Được tạo bởi Blogger.

NSƯT Trinh Kim Chi lặng người trước hoàn cảnh của cô bé 7 tuổi Như Ý

TTVH | Mới đây, NSƯT Trịnh Kim Chi đã có cơ hội tham gia chương trình xã hội đầy ý nghĩa Mảnh Ghép Cuộc Đời. Đây là một trong những chương trình kết nối những hoàn cảnh khó khăn, những số phận còn gặp nhiều bất hạnh trong xã hội.

NSƯT Trinh Kim Chi lặng người trước hoàn cảnh của cô bé 7 tuổi Như Ý.

Tại buổi ghi hình chương trình lần này, NSƯT Trịnh Kim Chi đã có cơ hội được đến thăm nhà cô bé có hoàn cảnh hết sức đáng thương Như Ý. Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình bé cùng những nỗi đau của Như Ý khiến người đẹp Trịnh Kim Chi không kìm được nước mắt.


Trịnh Kim Chi chụp hình cùng mẹ và bé Như Ý.

Trịnh Kim Chi chia sẻ: "Kim Chi mong rằng sẽ có nhiều mạnh thường quân chung tay cùng Kim Chi giúp đỡ bé Như Ý. Hoàn cảnh của bé hết sức đáng thương. Và ở bé Như Ý, Kim Chi thấy được nghị lực của bé, những ước muốn được đến trường cùng bạn bè, được vui đùa cùng những người bạn cùng tuổi".

"Tôi vẫn còn sợ lắm, sợ con bé sau này không thể đi lại được nữa, nó là con gái còn cả một tương lai dang dở sau này. Hàng ngày, Như Ý vẫn cứ hỏi mẹ là khi nào chân khỏi để được đến trường đi học cùng các bạn, con bé thích đi học lắm. Nghĩ thương con, tôi lại không kìm được nước mắt. Nếu có điều ước, tôi thực sự muốn chịu nỗi đau đớn này thay con gái của mình", chị Thanh Nhung nghẹn ngào tâm sự khi nói về sức khỏe của con gái mình. 

Bé Nguyễn Trương Như Ý lúc đang nằm viện ở Nhi Đồng 2.

Nguyễn Trương Như Ý, 7 tuổi, là cô bé có khuôn mặt xinh xắn, dễ thương, đặc biệt là đôi mắt sáng long lanh. Như bao đứa trẻ khác, Như Ý cũng được đến trường, ngỡ tưởng rằng cô gái xinh xắn ấy cứ thế mà lớn lên trong tình yêu thương, đùm bọc của gia đình, sự yêu mến của bạn bè. Một ngày cuối tháng 6, khi đang vui chơi cùng bạn bè, vô tình Như Ý bị bạn xô té mà không ai hay biết. Cũng chính cú ngã ấy đã làm em bị liệt hai chân, viêm tủy, viêm não tủy. 

Cha làm công nhân, mẹ thì ở nhà trông con, đồng lương ít ỏi không đủ chi phí điều trị cho bé.

Nhớ lại khi gia đình cho Như Ý lên Bệnh viện Nhi đồng 2 thăm khám và chữa bệnh, bác sĩ gọi người nhà vào thông báo bệnh của con, chị Nhung vẫn còn bàng hoàng. Chị không thể tin được rằng, đứa con gái khỏe mạnh Nguyễn Trương Như Ý của mình lại mắc phải căn bệnh quái ác đến như vậy. 

Nhìn con gái nằm trên giường bệnh chống chọi với cơn đau, chị Nhung rớt nước mắt vì thương con. Suốt nhiều tháng trời nằm viện, bé liên tục phải điều trị, số tiền điều trị cho Như Ý tại thời điểm đó lên tới 89 triệu đồng. Chưa kể mỗi tháng, gia đình phải lo chạy vạy, kiếm tiền khắp nơi để đưa bé đến Bệnh viện khám lấy thuốc.

Anh Thành (cha bé Như Ý) tâm sự: "Mỗi lần đến tháng đưa con đi lấy thuốc là tôi lại lo lắng, vì số tiền lấy thuốc mỗi lần hơn 1 triệu đồng. Với gia đình tôi, đó là số tiền không hề nhỏ"

Gia đình đang sinh sống bên cạnh chuồng bò, mọi sinh hoạt chỉ vỏn vẹn trong 20m2.

Nhiều đêm, hai vợ chồng chị Nhung thức trắng mà rơi nước mắt khi chứng kiến con gái mình bị hành hạ bởi những cơn đau nhức thấu xương. Cả nhà cùng khóc bởi không biết làm cách nào xoa dịu cơn đau cho đứa con còn quá nhỏ tuổi nhưng đã phải chịu nỗi đau dày vò thể xác.

Đợt thăm khám vừa rồi, bác sĩ đã thông báo Như ý có thêm chứng nhiễm trùng tiểu, 2 thận ứ nước, trào ngược dạ dày. 

Mới chỉ trong vài năm, gia đình bé đã mắc nợ số tiền lên đến chục triệu đồng. Với những người đi làm thuê làm mướn kiếm từng ngày như gia đình anh Thành, chị Nhung, đây là con số không biết khi nào mới có được. 

Bé thường không mặc quần vì có chứng bệnh đi ngoài không tự chủ, mẹ luôn ở sát bên cạnh để lo cho bé.

Dù biết trước con đường cả gia đình đang phải đối mặt gian nan ra sao nhưng anh Thành vẫn không nản lòng. Anh chỉ có một mong ước duy nhất là làm sao để con gái được duy trì sự sống.

Hi vọng sẽ có nhiều mạnh thường quân hơn nữa, cùng chung tay giúp bé Như Ý có thể mau chóng khỏi bệnh, vượt qua nỗi đau. Để những ngày đến trường của bé sẽ không còn xa.

Duy England | Tin Tức Văn Hóa
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn