Được tạo bởi Blogger.

10 lý do để Đoan Trường xách balô đến vùng đất huyền thoại Jordan

Chẳng biết từ bao giờ, đất nước 80% sa mạc như Jordan bỗng trở thành điểm đến ưa thích của du khách khắp nơi trên thế giới, những người muốn trải nghiệm cảm giác kỳ thú khi tắm tại Biển Chết - nơi được mệnh danh là "cái rốn của địa cầu" hay qua đêm ở Sahara bỏng rát.

10 lý do để Đoan Trường xách balô đến vùng đất huyền thoại Jordan.

Đất nước này đang được biết đến như một quốc gia xinh đẹp ngập tràn ánh nắng, biển, cồn cát, nhiều kỳ quan bí ẩn, thịt cừu và món sữa chua tuyệt hảo. Hãy cùng đồng hành với "Hoàng tử du lịch" Đoan Trường ghé thăm vương quốc Jordan hào phóng và tuyệt đẹp!


Khoa học đã chứng minh, không có sinh vật nào tồn tại được ở Biển Chết. Nhưng giờ đây, Biển Chết trở thành "mỏ vàng" của Jordan. Được mệnh danh là "cái rốn của địa cầu", nơi thấp nhất hành tinh nên mật độ tia cực tím cũng thấp đáng kinh ngạc. Lượng muối chiếm tới 35% trong dung lượng nước khiến cơ thể con người nổi bồng bềnh trên Biển Chết bất chấp trọng lực.


Được mệnh danh là "viên ngọc Miền Đất Thánh", thủ đô Amman của Jordan lưu giữ ở đây hàng trăm công trình kiến trúc cổ độc đáo từ những tòa lâu đài, cung điện hay đền thờ trầm mặc trên 7 đỉnh đồi, cho đến những nhà hát cổ có ký ức huy hoàng về những triều đại chỉ còn vang bóng.


Và đừng quên check-in thành cổ Petra xinh đẹp và độc đáo hơn 2.000 năm tuổi nằm trong lòng núi đá có quần thể kiến trúc trải dài trên một diện tích hơn 200 km2 với những khối đá sa thạch đa màu sắc đã được gọt đẽo tạo thành các công trình kiến trúc tuyệt đẹp làm say đắm lòng người.


Ít quốc gia nào có địa hình ngoạn mục như Jordan: một mặt giáp Địa Trung Hải tươi mát và khoáng đạt, một mặt nằm dưới chân dãy Atlas hùng vĩ tuyết phủ, mặt còn lại thuộc về Sahara, sa mạc tử thần khắc nghiệt bậc nhất hành tinh.


Và thế là, người người đổ xô đến Jordan để trải nghiệm nắng gió, thức trọn đêm ngắm sao, ngắm bình minh và hoàng hôn lãng mạn. Wadi Rum - một sa mạc nhỏ nằm ở rìa Sahara là nơi có quang cảnh đẹp ngoạn mục và những dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp.

Hãy thuê những chú lạc đà hiền hòa nếu muốn vượt cồn cát theo cách truyền thống nhất, tìm lại con đường tơ lụa nức tiếng hàng ngàn năm dưới cái nóng 40 độ C.

Hãy ngồi xe địa hình nếu muốn ngụp lặn giữa những cồn cát với tốc độ ngoạn mục, thách thức mọi giới hạn mạo hiểm.

No bụng với nhiều "đặc sản" như trái chà là, ô liu, dâu tây đỏ mọng nhưng coi chừng bị "cháy túi" vì giá cao ngất ngưỡng.

Và cơ man những loại trà được chế biến từ nhiều loại trái cây hay hoa sấy khô hương thơm ngào ngạt.

Thưởng thức món bánh mỳ nướng ngay tại lò gạch cổ xưa, ăn kèm với sữa chua và thịt cừu nướng.


Video sa mạc Wadi Rum tại Jordan. Đơn vị tổ chức: Công ty du lịch Thanh Niên Xung Phong.

40 quốc gia mà Đoan Trường đã đi qua: Anh, Xứ Wales, Scotland, Nga, Mỹ, Pháp, Đức, Ý, Thụy Sỹ, Áo, Hàn Quốc, Các tiểu vương quốc Á Rập, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, Srilanka, Nhật, Đài Loan, Miến Điện, Úc, Ucraina, Litva, Belarus, Estonia, Uzbekistan, Latvia, Singapore, Kazakhstan, Vatican, Philippines, Lào, Indonesia, Malaysia, Hy Lạp, Ai Cập, Jordan, Israel, Qatar và Palestine.

Kế hoạch du lịch trong năm 2019 của anh sẽ gồm:
Hungary, Czech, Slovakia, Monaco, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Triều Tiên.

Ivan Nguyen | Tin Tức Văn Hóa
Photo và video: Phan Lý - Vũ Thúy
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn