Được tạo bởi Blogger.

Duyên Dáng Áo Dài Việt 2019 - Chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa

TIN SAO VIỆT | Với những "người mẹ - người cha cộng đồng", hạnh phúc đơn giản chỉ là nhìn những đứa con của mình ngày càng lớn khôn, trưởng thành, có thể tự lo cho bản thân.

Duyên Dáng Áo Dài Việt 2019 - Chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Người ta dễ dàng thốt ra câu thương cảm khi nhìn thấy một em bé mồ côi cả cha lẫn mẹ, cũng có thể rơi nước mắt khi nghe câu chuyện về cuộc đời buồn của các em nhỏ bị bỏ rơi… Nhưng mấy ai dám hy sinh cả cuộc đời mình để lo lắng, chăm sóc cho những mảnh đời vốn chịu nhiều bất hạnh đó.


Chùa Thiện Tâm - ngôi chùa nuôi trẻ mồ côi này, thuộc tỉnh Bình Thuận. Chùa rất rộng với vườn xoài sum xuê, trĩu quả. Chánh điện còn rất đơn sơ nhưng rất tôn nghiêm. Nơi nuôi trẻ mồ côi là một dãy nhà cấp bốn sạch sẽ, thoáng mát. Ở đây có khoảng hơn 100 bé, có các cô bảo mẫu, có những người tình nguyện làm công quả cho chùa phụ giúp sư thầy chăm sóc các bé.




Chúng tôi - những người của chuyến xe Duyên Dáng Áo Dài Việt 2019, đến đây như một cơ duyên mà BTC xây dựng, những nụ cười của trẻ thơ như một liều thuốc tinh thần của cuộc sống, các em cười tươi, đôi mắt thì sáng rực lên khi nhìn thấy những vị khách lạ mà quen này, lạ ở chổ chúng tôi chưa đến đây bào giờ, quen ở chổ chắc cũng có nhiều đoàn như chúng tôi đến đây để chia sẻ cùng các em. Những ý nghĩ trong đầu làm tôi thấy yêu hơn và tự hào biết bao khi mình là người Việt Nam - những con người chân chất và giàu yêu thương.



Những bài hát, điệu múa các em gửi đến chúng tôi như một lời chào mừng long trọng nhất, vì chúng tôi ai cũng là khách quý, chân thật, đáng yêu và duyên dáng đó là những gì tôi có thể viết về hình ảnh của các bé.

Chúng tôi cũng được BTC chia thành 3 tổ để vệ sinh và nấu ăn trong Chùa. Tôi nghĩ một bữa cơm vài triệu đồng đôi khi lại không ấm áp bằng bữa cơm hôm nay, bởi nó được nấu bằng tình yêu và trái tim thương cảm cũng như gia vị là những nụ cười, một bữa cơm tập thế ám áp tôi từng ăn.





Hơn 50 triệu đồng, 100 kg gạo, 100 phần quà, 25 thùng sữa và những gì mà BTC và thí sinh chúng tôi quyên góp gửi đến Chùa Thiện Tâm và các bạn nhỏ, đó là những gì chúng tôi muốn góp sức nhỏ của mình với hy vọng các bạn nhỏ sẽ được chăm sóc và đủ đầy hơn một tý, lấp đi những khoảng trống kém may mắn.

Những sư thầy và các bạn nhỏ ở đây cũng không quên chúc những thí sinh của Duyên Dáng Áo Dài Việt chúng tôi có một đêm chung kết tỏa sáng và thành công. Dường như nó sẽ là động lực để chúng tôi thể hiện vẻ đẹp con người Việt Nam và Áo Dài Việt trên sân khấu, không phải để thi đua mà là niềm tự hào.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn