Được tạo bởi Blogger.

Chuẩn bị cắt amidan, Đoan Trường tạm ngưng hát và nói một thời gian!

TIN SAO VIỆT - Thường xuyên sử dụng giọng nói để hỗ trợ cho những công việc như ca sĩ, MC, giám đốc tiếp thị và kinh doanh, thuyết trình trong hơn 30 năm qua, ca sỹ Đoan Trường luôn bị mắc các bệnh đường hô hấp như viêm họng, viêm xoang, viêm mũi.

Chuẩn bị cắt amidan, Đoan Trường tạm ngưng hát và nói một thời gian!

Vừa qua, khi khám sức khỏe định kỳ tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Nhân Hậu, "Hoàng tử đại dương" đã rất lo lắng khi có thể bị cắt amidan và tạm ngưng hát một thời gian.

Viêm thanh quản là tình trạng dây thanh âm trong họng bị sưng dẫn đến hiện tượng khản tiếng và mất giọng. Kết quả siêu âm cho thấy dây thanh đới của giọng ca "Dấu yêu" bị tưa khá rõ.

Bác sỹ cho biết nếu như trong 6 tháng tiếp theo mà anh bị viêm hay sưng họng trên 3 lần thì bắt buộc phải cắt amidan.

Anh khá "sốc" khi mình đã cố gắng giữ ấm cơ thể và cổ họng khi thời tiết thay đổi, hạn chế tiếp xúc với các yếu tố dễ gây tổn thương cho niêm mạc họng như khói bụi, nước đá, rượu bia, thuốc lá.

Bác sỹ Nguyễn Hải Nam đề nghị anh tập bỏ thuốc lá, vệ sinh sạch miệng, họng, mũi bằng nước muối 3 lần trong ngày. Hạn chế đồ ăn cay nóng.

Anh vui mừng khi biết kết quả thử máu cho thấy tất cả chức năng hoạt động của thận, men gan, tuyến mật, gút, cholesterol, đường huyết, kháng thể và các hệ miễn dịch như viêm gan siêu vi đều khá tốt.

Ca sỹ Đoan Trường cũng siêu âm tim và đo điện tâm đồ sau khi bị vài cơn đau nhói!

Cuộc sống hiện đại với những áp lực trong công việc và lối sống ít vận động là những nguyên nhân khiến bệnh tim mạch ngày càng tăng cao. Do đó, bác sỹ khuyên anh phải duy trì tập thể dục thường xuyên, đi bộ trong công viên, miễn là phải đều đặn, tối thiểu 2 lần mỗi tuần.

Đoan Trường cũng được đề nghị khám và chụp X quang phổi vì thỉnh thoảng anh cũng hút thuốc.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Nhân Hậu với đội ngũ y bác sỹ nhiều năm kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại đảm bảo phục vụ khách hàng các dịch vụ y tế chất lượng cao, an toàn nhất.

Bác sỹ Nguyễn Hải Nam - Giám đốc Phòng khám Đa khoa Quốc tế Nhân Hậu cũng là một người bạn thân thiết và cũng là vị bác sỹ "gia đình" có tâm, có tài mà anh luôn tin tưởng.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Nhân Hậu
522-524 Nguyễn Chí Thanh, P.7, Q.10, TP.HCM

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Ảnh: Nguyễn Thanh Tú
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn