Được tạo bởi Blogger.

"Chết cười" với loạt hình Đoan Trường "bán" vòng nguyệt quế dưới chân núi Olympia

TIN SAO VIỆT - Những danh thắng tại Hy Lạp mỗi năm đón khoảng 12 triệu khách tham quan đến Thủ đô Athens, quần thể tu viện Meteora, những ngôi làng đẹp như tranh vẽ Oia, Fira trên đảo Santorini, đảo Mykonos, khu di tích cổ Delphi, đảo Crete và núi Olympia. Những câu chuyện thần thoại Hy lạp cổ xưa về 12 vị thần trên đỉnh núi Olympia luôn "ám ảnh" anh trong tiềm thức tuổi thơ như thần Zeus, Hera, Athena, Apollo, Neptune.

"Chết cười" với loạt hình Đoan Trường "bán" vòng nguyệt quế dưới chân núi Olympia.

Nguyệt quế là một loài cây thân gỗ với lá màu xanh và có mùi thơm, có nguồn gốc tại khu vực ven Địa Trung Hải. Vòng nguyệt quế trong thần thoại Hy Lạp là biểu tượng của thần Apollo, vị thần của ánh sáng mặt trời, chân lý, thơ ca và nghệ thuật, thường được thể hiện dưới hình dạng một chàng trai trẻ có mái tóc vàng, đeo cung bạc và mang theo cây đàn lia.

Cây nguyệt quế luôn có mặt ở khắp nơi và là biểu tượng của sức mạnh, ý chí, lòng can đảm, vượt qua thử thách.

Hy Lạp cũng là nơi ra đời của Thế vận hội Olympic đầu tiên vào năm 776 trước Công nguyên. Vòng nguyệt quế đã được dùng để trao cho người chiến thắng tại Olympic.

Ngày nay, ở nhiều nơi trên thế giới, vòng nguyệt quế được trao cho sinh viên đại học khi tốt nghiệp hay trong các chương trình gameshow, thi đấu.

Anh chàng "Hoàng tử du lịch" này đang hóa thân thành một chiến binh Spartacus trong lịch sử vẻ vang của Hy Lạp.

Anh "tái hiện" lại trận đánh huyền thoại của người Hy Lạp: 300 quân chống 10.000 người Ba Tư vào năm 480 trươc Công Nguyên.

Tàn tích còn lưu lại cho đến ngày nay là võ trường giác đấu của những chiến binh nô lệ tại Anthes trên ngọn đồi Acropolis cao 156m.

Vào năm 1896, Thế vận hội hiện đại đầu tiên cũng được tổ chức tại thành phố Athens của nước này: Sân vận động Panathenaic Olympic.

Giây phút vui vẻ và "tạo dáng" lạ với một người dân Hy Lạp trong trang phục dân tộc.

Phía dưới khu đền Apolo của di tích đền Delphi có tượng con Nhân Sư cao lớn gần đụng nóc nhà (một con thú có cánh, đầu phụ nữ, thân sư tử), đường nét điêu khắc tuyệt hảo với từng nếp áo, từng nếp nhăn của khuôn mặt và tuyệt đẹp ở mọi góc nhìn.

Bản đồ hành trình "check-in" của Đoan Trường trong chuyến đi 7 ngày dài hơi từ Bắc xuống Nam.


Ca sĩ Đoan Trường khám phá đảo Santorini tại Hy Lạp.

Đơn vị hỗ trợ và tài trợ: trang phục Trần Được, đồng hồ GoWatch, nha khoa Việt Nha, Hoshi Spa, Video edit Phú Thứ, Retouch photo Thanh Tú, Juni Vũ, QH Store - Man Fashion, Mon Amie Veston.

Đơn vị tổ chức: Công ty du lịch Thanh Niên Xung Phong.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Ảnh: Ngọc Thúy, Văn Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn